Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Võ Nhai khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dâng hương tại di tích Nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên huyện Võ Nhai và viếng Nghĩa trang liệt sỹ của huyện

2020-08-05 12:53:00.0

Trong không khí phấn khởi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Võ Nhai lần thứ XXII. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, sáng ngày 5/8, Đoàn đại biểu của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cùng các đồng chí trưởng các đoàn đại biểu về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Võ Nhai lần thứ XXII, do đ/c Phạm Văn Thọ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tại di tích Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên huyện Võ Nhai và viếng Nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

Trong sự thành kính, tưởng nhớ đến công lao của thế hệ đi trước, những người con của quê hương cách mạng Võ Nhai đã cống hiến công sức, máu xương của mình cho sự nghiệp đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc. Các đồng chí lãnh Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Võ Nhai lần thứ XXII đã thành kính đặt vòng hoa tươi thắm, thắp những nén nhanh thơm để tưởng nhớ đến công lao các thế hệ đi trước.

Vào mùa xuân năm 1937, Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Võ Nhai được thành lập với 3 đồng chí đảng viên ban đầu. Sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên đã đánh dấu bước ngoặt mới trong phong trào đấu tranh cách mạng; góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng tỉnh Thái Nguyên và cả nước.Trải qua 83 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Đảng bộ huyện đã có 34 chi bộ, đảng bộ và trên 4900 đảng viên. Trong quá trình đấu tranh cho nền độc lập tự do của dân tộc, huyện Võ Nhai cũng đã có trên 2.600 người có công với cách mạng, với 27 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 270 người có công giúp đỡ cách mạng, 466 liệt sỹ, 218 thương bệnh binh, 227 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học....

Phát huy truyền thống vẻ vang của những thế hệ đi trước, tiếp bước truyền thống của cha anh. Bước vào Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai quyết tâm xây dựng quê hương Võ Nhai anh hùng ngày càng giàu đẹp, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1465721