Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại xã Phương Giao

Wed Apr 24 14:35:00 GMT+07:00 2024

Sáng ngày 24/4, tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV với cử tri xã Phương Giao, xã Dân Tiến. Dự buổi tiếp xúc với cử tri hai xã có đồng chí Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; ở huyện Võ Nhai có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt đoàn ĐBQH, đại biểu Nguyễn Công Hoàng đã báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV. Theo đó, Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5, bế mạc vào ngày 27/6. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt; đợt 1 từ ngày 20/5 đến sáng ngày 8/6; đợt 2 từ ngày 17 đến 28/6/2024. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Ngoài ra, có 20 nhóm nội dung được các cơ quan gửi báo cáo để ĐBQH tự nghiên cứu.

Tại hội nghị, Cử tri huyện Võ Nhai đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương nghiên cứu có cơ chế chính sách, nhất là cơ chế hỗ trợ kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, dành riêng cho các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa. Vì nếu áp dụng cơ chế, chính sách chung cho cả các vùng miền như hiện nay đối với huyện Võ Nhai khó có khả năng thực hiện; Đề nghị mở rộng tuyến đường từ xóm Cây Bòng, xã La Hiên đi xã Khe Mo đến đường tròn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ để góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Võ Nhai và giảm tải cho phương tiện lưu thông trên tuyến quốc lộ 1B; Xem xét giảm quy mô dân số đối với những thị trấn thuộc huyện miền núi, vùng cao xuống khoảng 10.000 người để thị trấn Đình Cả có thể phấn đấu sau năm 2030 đạt đô thị loại IV. Cử tri xã Phương Giao, xã Dân Tiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực như: Hạ tầng giao thông; Đầu tư xây dựng cơ bản; Công tác cấp GCN quyền sử dụng đất; Công tác quản lý và bảo vệ rừng…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai đã giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cũng đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như tình hình chung của thế giới trong thời gian qua; Thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV; Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp từ cơ sở của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương, các sở, ngành của tỉnh trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

 Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1465815