Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi tiếp công dân

2022-06-20 16:44:00.0

Chiều ngày 20/6, đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi tiếp công dân Bế Xuân Tăng, trú tại xóm Xuất Tác, xã Phương Giao có đơn đề nghị được hỗ trợ giải quyết những khó khăn, thắc mắc của gia đình trong đợt xét tuyển vào Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm. Dự buổi tiếp công dân có đồng chí Dương Văn Ngoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai. Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn liên quan.(Ảnh)

Tại buổi tiếp công dân, ông Bế Xuân Tăng đã nêu những ý kiến thắc mắc trong đơn như: Việc xét tuyển của Hội đồng tuyển sinh xã Phương Giao đã đúng quy trình hay chưa khi mà các thành viên Hội đồng xét có con em tham gia đợt xét tuyển vào Trường Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm; Điểm Trường Xuất Tác là một điểm trường khó khăn của xã Phương Giao, vậy khi xét tuyển không có một cháu nào thuộc diện trong danh sách trúng tuyển; Mục tiêu của trường Dân tộc Nội trú có nhiệm vụ đào tạo, nuôi dưỡng con em đồng bào dân tộc, nhưng con ông lại chỉ là học sinh dự bị. Trong danh sách những cháu được xét tuyển vào chính thức, ngoài những cháu xét theo đúng tiêu chuẩn còn lại là con em cán bộ. Như vậy đã đúng với chủ trương của Đảng hay chưa...

Trên cơ sở những ý kiến thắc mắc của công dân Bế Xuân Tăng, ở xóm Xuất Tác, xã Phương Giao. Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Bùi Thị Sen, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng đinh: Hội đồng tuyển sinh xã Phương Giao được thành lập theo đúng quy định, các bước theo quy trình công tác xét tuyển vào lớp 6 Trường Phổ thông DTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2022 -2023. Tuy nhiên, trong quá trình xét tuyển, Hội đồng xét tuyển của xã chưa thực sự khách quan. Quá trình xét tuyển chưa chú ý đến địa bàn các xóm khó khăn , vùng sâu vùng xa của xã. Do đó, để giải quyết những ý kiến của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Phương Giao thành lập lại Hội đồng và xét tuyển lại các hồ sơ theo đúng trình tự, đảm bảo công tâm, khách quan và đúng quy định.

Th: Thu Viền(Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1465710